0 0
Read Time:2 Minute, 34 Second

กลัวเครื่องบินทำยังไงดี

ภายหลังจากมีข่าวสายการบินประเทศสิงคโปร์แอร์ไลน์เที่ยวบิน SQ321เกิดเหตุการณ์ตกหลุมอากาศอย่างหนัก ส่งผลทำให้มีผู้โดยสารเจ็บและเสียชีวิตบนเที่ยวบิน และก็มีการลงเร่งด่วนที่สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิซึ่งคนไม่ใช่น้อยมีความรู้สึกกังวลใจในเรื่องเกี่ยวกับการขึ้นเครื่องและเหตุการณ์ในการขจัดปัญหาเมื่อตกหลุมอากาศจึงควรทำเช่นไรบ้างวันนี้พวกเรามีแนวทางมาชี้แนะสำหรับผู้ที่กลัวเรือบินแล้วต้องการจะเริ่มเดินทางเริ่มต้นที่

1.คิดแง่บวกเข้าไว้ เหตุการณ์ฉุกเฉินเกิดขึ้นได้เสมอแม้กระนั้นคุณจำเป็นที่จะต้องคิดบวกว่าก่อนที่จะคุณจะขึ้นเครื่องบินทุกสิ่งทุกอย่างจำเป็นต้องไม่เป็นอันตรายแล้วก็เชื่อถือในความสามารถของกัปตันเครื่องบินที่ถูกฝึกมาอย่างดี โดยที่คุณไม่จำเป็นที่จะต้องมาวิตกกังวลหรือกลุ้มใจจิตใจรวมทั้งในยุคนี้เครื่องบินมีนวัตกรรมที่นำสมัยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จึงทำให้เดินทางไม่เป็นอันตรายได้มากกว่าเดิมอย่ากลุ้มใจในเรื่องของการเดินทางไม่ว่าจะระยะทางไกลหรือไกลก็ตามเรือบินจะช่วยลดช่วงเวลาในการเดินทางได้เร็วขึ้น รวมทั้งยังสามารถเดินทางไปเมืองนอกได้อีกด้วย ถ้าหากคุณต้องการเผชิญประสบการณ์ใหม่ๆคุณต้องลองออกเดินทางโดยการนั่งเครื่องบินดูแล้วก็อย่าเป็นห่วงในสิ่งที่มาไม่ถึง

2.เริ่มในการเดินทางใกล้ก่อน ถ้าเกิดคุณมีความกลัวเครื่องบินมากมายๆไม่ว่าจะเป็นการกลัวที่แคบหรือกลัวความสูงก็ตามการเปลี่ยนจากรถยนต์รถไฟมานั่งเรือบินดูโดยใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 1 ชั่วโมงซึ่งทำให้ท่านไม่เครียดรวมทั้งกังวลจนเกินไป จากนั้นเมื่อคุณเริ่มเคยชินกับการเดินทางบนเครื่องและก็หลังจากนั้นจึงค่อยๆเดินทางไกลเพิ่มขึ้นเรื่อยๆเป็นต้นว่าเดินทางไปต่างถิ่นก็จะมีผลให้คุณลดความไม่สบายใจได้

3.ถ้าหากเป็นคนกลัวเครื่องบินมากๆจำเป็นที่จะต้องหาเพื่อนพ้องหรือคนรู้ใจไปด้วย คุณไม่ควรเดินทางผู้เดียวโดยเด็ดขาดเพราะความกลัวขึ้นบินคุณจะแพนิคมือสั่นตัวเย็น กลัวแต่ว่าหากว่าเดินทางไปกลับคนใกล้ตัวคนใกล้ชิดก็จะก่อให้รู้สึกอุ่นใจเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เสนอแนะว่าควรนั่งติดทางเท้าจะยอดเยี่ยมเพราะลุกได้ง่ายและไม่จำเป็นต้องมองไปเมืองนอกหน้าต่างที่มีความสูงช่วยลดความกลุ้มอกกลุ้มใจก้าวหน้า

4.ถ้าเกิดคุณกลัวมากมายคุณสามารถหลับได้เลย แต่สำหรับใครกันแน่ที่มิได้ง่วงงุนคุณสามารถพกหนังสือที่คุณถูกใจดาวน์โหลดเพลง หรือ หนังที่คุณถูกใจไปดูได้ระหว่างบนเครื่องจะทำให้คุณรู้สึกอุ่นใจแล้วก็มีอะไรทำมากยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องนั่งไม่สบายใจในเรื่องของสถานการณ์ที่อยู่บนเครื่องบิน

5.ในกรณีคุณตกอยู่ในเหตุการณ์เร่งด่วน ดังเช่นว่า ตกหลุมอากาศเหมือนสายการบิน SQ321 ที่เป็นข่าวต้องจดจำไว้ว่าสติสำคัญที่สุดและจำเป็นจะต้องคาดเข็มขัดนิรภัยอยู่เสมอเวลาเชื่อฟังข้าราชการบนเรือบินรวมทั้งกัปตันอย่างเคร่งครัดจะมีผลให้คุณปลอดภัยไม่ต้องวิตกกังวล

สำหรับผู้ที่กลัวเรือบินสามารถที่จะเริ่มเดินทางระยะใกล้ได้และก็ค่อยๆปรับสถานการณ์ไปรวมทั้งในยุคนี้เครื่องบินล้ำสมัยเยอะขึ้นและนักบินทุกคนได้รับการเทรนมาอย่างดีด้วยเหตุนั้นเชื่อมั่นได้ว่าการเดินทางบนเรือบินมีความปลอดภัยสูงอย่างแน่แท้

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Related Post